BẢN TIN
TIN ĐỌC NHIỀU NHẤT
QUẢNG CÁO

TIN TỨC & SỰ KIỆN


Có cần món mới dịp lễ trong kinh doanh nhà hàng

Những ngày nghỉ lễ là cơ hội để nhà hàng kiếm tiền, nhưng để có lợi nhuận cao trong kinh doanh nhà hàng thì cần phải biết cách kiểm soát chi phí.


Xem chi tiết
Trường ĐH dừng tuyển sinh cao đẳng trước thời hạn

Trong kế hoạch xây dựng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2017, cùng với xu hướng điều chỉnh chỉ tiêu sát với thị trường lao động, nhiều trường ĐH dừng tuyển sinh các ngành CĐ trước thời hạn.


Xem chi tiết
Nhân viên nhà hàng giỏi: Nhân tố quan trọng của nhà hàng

Một trong những vấn đề không mấy dễ chịu trong ngành công nghiệp nhà hàng là sự thiếu hụt nhân viên nhà hàng giỏi. Điều dễ nhận thấy đầu tiên của tình trạng này là các cấp quản lý buộc phải gánh vác thêm công việc. Hệ quả là cấp quản lý không đủ thời gian thực thi nhiệm vụ quản trị, và chu trình hoạt động của nhà hàng có thể bị ảnh hưởng.


Xem chi tiết
Nhân viên và quản lý nhà hàng: Mắc xích quan trọng nhất trong nhà hàng

Nhân viên và người quản lý nhà hàng là những mắc xích quan trọng nhất của nhà hàng. Quan trọng là phải biết khai thác tiềm năng của họ và phải tránh các lỗi quản trị để đem lại giá trị gia tăng cao nhất.


Xem chi tiết
Chuyện về hiệu trưởng

Không ít hiệu trưởng trở thành sự ám ảnh đối với giáo viên, đặc biệt là các trường mầm non và cấp I, hiệu trưởng giống như vua một cõi muốn làm gì thì làm. 


Xem chi tiết
Kỹ năng đào tạo (Training Skill) - Bài 5: 'Kỹ năng sửa sai'

Sửa sai hoặc sửa các lỗi nhỏ là một phần quan trọng trong quá trình đào tạo nhằm giúp học viên đáp ứng các tiêu chuẩn công việc. Việc sửa sai được thực hiện thường xuyên nhất trong quá trình đào tạo. 


Xem chi tiết
Kỹ năng đào tạo (Training Skill) - BÀI 4: 'SỬ DỤNG CÂU HỎI'

Kỹ năng đặt câu hỏi là công cụ hữu ích trong bất kỳ bài giảng nào và đối với đào tạo lý thuyết nghề cho các nhóm thì đây có lẽ là phương pháp hiệu quả nhất. Mức độ tham gia của học viên càng lớn thì họ càng có khả năng đáp ứng yêu cầu của anh/chị. Chúng ta sử dụng câu hỏi cho các mục đích...


Xem chi tiết
Kỹ năng đào tạo (Training Skill) - Bài 3: 'ĐÀO TẠO THỰC HÀNH NGHỀ'

Có thể dạy những gì trong một bài học? Trước khi bắt đầu, cần xác định những nội dung sẽ truyền đạt cho học viên. Trong Chương trình phát triển đào tạo viên, chúng tôi đã mô tả một chức danh nghề bao gồm nhiều công việc khác nhau. Những công việc này có thể được chia thành nhiều phần việc khác nhau.


Xem chi tiết
Kỹ năng đào tạo (Training Skill) - Bài 2: 'Chu trình Học tập'

Dù chúng ta có nghĩ mình lả Đào tạo viên giỏi đến mức nào thì việc học viên có thu nhận được gì hay không mới là thước đo chính xác kết quả đào tạo. Do vậy, nhiệm vụ của Đào tạo viên là thúc đẩy ham muốn học tập và trợ giúp học viên. Một yếu tố chính để trở thành Đào tạo viên giỏi là hiểu học viên học như thế nào và quan trọng nhất là làm cách nào để khuyến khích họ học tập.


Xem chi tiết
Kỹ năng đào tạo (Training Skill) - Bài 1: Khái niệm

Đào tạo, theo khái niệm của chúng tôi, không có nghĩa là huấn luyện môn chạy, nhảy cao hay cử tạ. Theo quan niệm của chúng tôi, đồng thời theo định nghĩa trong từ điển, đào tạo có nghĩa là “Việc truyền đạt kỹ năng, kiến thức và hành vi thông qua sự hướng dẫn.”


Xem chi tiết
Trang : 1 2 [>] [>>]